Friday, 30/09/2022 - 11:00|
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY GIÁO, CÔ GIÁO ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐINH BỘ LĨNH

LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2017 - 2018

Ngày 25/5/2018 trường TH Đinh Bộ Lĩnh tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2017 - 2018

Ngày 25/5/2018 trường TH Đinh Bộ Lĩnh tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2017 - 2018.

SƠ KẾT CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

HỌC KÌ II

I. Khái quát tình hình :

- Số cán bộ quản lý: 02

- Tổng số giáo viên:

 

GIÁO VIÊN

K1

K2

K3

K4

K5

NHẠC

MT

TD

GVTPT

GVCT

GVDP

GV TAnh

TỔNG

15

3

2

2

2

2

1

1

 

1

 

 

1

NỮ

10

3

1

2

2

1

 

 

 

 

 

 

1

 

So với qui định: Thiếu GV dạy Thể dục

+ Tỷ lệ giáo viên/lớp đạt 1,36%

+ Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn :

          Đạt chuẩn : 15/15 đạt 100%

          Trên chuẩn : 13/15 chiếm 86,66%

- Nhân viên: 4; trong đó :

+ Biên chế: 2

+ Hợp đồng: 2

1. Thuận lợi:

- Trường được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Phòng GD&ĐT TPBL và UBND xã Hiệp Thành.

- Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn 100%, tay nghề từ trung bình trở lên, không có GV yếu kém.

- Nền nếp học tập của HS khá tốt

- Tất cả CB-GV-NV chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đa số GV có tinh thần tự học, ham cầu tiến.

- Hầu hết CB-GV-NV nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Cơ sở vật chất: đủ phòng học để giảng dạy, sách báo và tài liệu tham khảo đủ phục vụ. Thiết bị dạy học được cấp khá đầy đủ.

- Ban đại diện cha mẹ học sinh khá nhiệt tình.

2. Khó khăn :

- Còn một số phụ huynh chưa quan tâm đến công tác giáo dục và việc học tập của con em mình. Học sinh chưa siêng năng học tập, nên chất lượng còn thấp so với qui định.

- Cơ sở vật chất bị được xây dựng nhưng chưa hoàn tất, thiếu nhiều phòng chức năng, nên ảnh hưởng đến hoạt động dạy học của nhà trường.

 

II. Các hoạt động chuyên môn:

  1. Chất lượng giáo dục:

 

KHỐI

KẾT QUẢ HỌC TẬP

NĂNG LỰC:

Đạt

PHẨM CHẤT:

Đạt

HOÀN THÀNH

CHƯA HOÀN THÀNH

1

91,91%

8,08%

100%

100%

2

100%

 

100%

100%

3

100%

 

100%

100%

4

100%

 

100%

100%

5

100%

 

100%

100%

TOÀN TRƯỜNG

98,01%

1,98%

100%

100%

 

2. Công tác phụ đạo học sinh yếu, kém:

- Đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, kém, trình Phòng GD-ĐT phê duyệt.

- Tổ chức triển khai đến GV và PHHS.

- GV tổ chức phụ đạo, giúp đỡ học sinh yếu, kém vào 30 phút cuối mỗi buổi học tăng buổi.

- Kết quả:

+ Đầu năm: 85 em

+ Cuối học kì 1: 44 em

+ Cuối năm học: 08 em

3. Công tác kiểm tra (Kiểm tra nhiệm vụ trọng tâm đầu năm; kiểm tra chương trình, tổ chức kiểm tra định kỳ; . . . )

          - Đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch tự kiểm tra nội bộ trường học, trình thanh tra Phòng GD-ĐT phê duyệt và tổ chức kiểm tra: Nền nếp học sinh, công tác tuyển sinh, hồ sơ sổ sách, việc sử dụng đồ dùng dạy học, việc thực hiện Thông tư 22,…

          - Việc kiểm tra thực hiện chương trình, được tổ chức thường xuyên. Tổ chức kiểm tra định kỳ đúng qui chế, đúng các văn bản qui định của ngành.

                  

4. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học:

100% GV soạn giáo án vi tính. Trong đó có trên 50% GV có soạn giáo án điện tử và dạy trình chiếu.

 

5. Các phong trào, hội thi (Báo cáo kết quả các phong trào, Hội thi)

 

TT

Tên phong trào

Cấp trường

Cấp Thành phố

Cấp tỉnh

I

II

III

KK

I

II

III

KK

I

II

III

KK

 

Giáo viên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1

Thi Giáo viên giỏi

09

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

Viết chữ đẹp

02

01

02

01

 

 

 

01

 

 

 

 

3

GVCN giỏi

09

 

 

 

 

 

 

 

01

 

 

 

 

Học sinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1

VSCĐ-viết chữ đẹp HS

05

07

09

10

 

 

 

01

 

 

 

 

2

Văn nghệ

02

04

03

08

 

 

 

 

 

 

 

 

3

Vẽ tranh

06

09

10

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4

Đại hội TDTT

09

09

08

02

 

 

02

 

 

 

 

 

 

III. Đánh giá hoạt động chuyên môn cuối năm học:

  1. Ưu diểm:

- Hầu hết GV soạn giảng và trình kí giáo án kịp thời, lên lớp có giáo án, phần đông GV tích cực sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học trong giảng dạy.

- GV thiết lập đầy đủ bộ hồ sơ cá nhân, đúng quy định.

- BGH và các tổ chuyên môn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề, thao giảng trong suốt năm học.

- Phần đông GV đảm bảo việc duy trì sĩ số HS. Ở một số lớp chất lượng học sinh có nâng cao so với đầu năm học; số HS yếu, kém có giảm đi so với đầu năm.

2. Hạn chế:

- Tuy chất lượng đại trà có nâng lên ở một số lớp, nhưng bên cạnh vẫn còn một số lớp còn đông HS yếu.

- Kết quả cuối năm học còn thấp, so với chỉ tiêu. Số HS yếu cuối năm học còn chiếm tỉ lệ khá cao, nhất là HS ở khối 1.

- Còn một số ít GV chưa nhiệt tình trong việc phụ đạo HS yếu, chưa thường xuyên thăm gia đình HS, nhất là HS yếu.

- Còn nhiều HS chưa có ý thức tự học ở nhà, gia đình chưa quan tâm đến việc học của con em chỉ khoán trắng cho GV; làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chung của trường.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 6
Tháng 09 : 609
Năm 2022 : 3.014